Giải quyết quyền lợi bảo hiểm hỗ trợ viện phí

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC YÊU CẦU BỒI THƯỜNG SẢN PHẨM BẢO HIỂM HỖ TRỢ VIỆN PHÍ

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và nhanh chóng cho Quý khách hàng sử dụng sản phẩm bảo hiểm Hỗ trợ viện phí khi thăm khám điều trị bệnh và yêu cầu bồi thường được giải quyết nhanh nhất, vui lòng tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Để yêu cầu bồi thường được thanh toán nhanh chóng, Khách hàng cần gửi hồ sơ đầy đủ và hợp lệ về công ty càng sớm càng tốt. Để làm được điều này, Khách hàng cần yêu cầu cơ sở y tế điều trị cung cấp các giấy tờ được liệt kê dưới đây:

  1. Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
  2. Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm khi điều trị nội trú, bao gồm các chứng từ sau:
  3. Phiếu yêu cầu giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm (Mẫu CL01-21): Khách hàng điền thông tin vào chỗ trống và ký tên.

Ghi chú: Mẫu CL01-21 có sẵn tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam hoặc tại đây.

  1. Giấy ra viện (bản copy).
  2. Giấy chứng nhận phẫu thuật (trường hợp Khách hàng có thực hiện phẫu thuật trong đợt nằm viện) (bản copy).
  3. Bảng kê chi tiết chi phí điều trị (trường hợp Khách hàng điều trị tại phòng Chăm sóc đặc biệt) (bản copy).
  4. Bản tường trình tai nạn đối với trường hợp Khách hàng bị tai nạn (Mẫu CL-HC04): Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào chỗ trống và ký tên (bản gốc).

Ghi chú: Mẫu CL-HC04 có sẵn tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam hoặc tại đây.

  1. Giấy xác nhận điều trị nếu Khách hàng điều trị Ung thư bằng xạ trị và hóa trị (bản copy).
  2. Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm khi điều trị nội trú và đã được bảo lãnh viện phí

Trường hợp Khách hàng có tham gia Quyền lợi bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe và đã được bảo lãnh viện phí thì hồ sơ chỉ cần chứng từ sau:

  1. Phương thức thanh toán (mẫu này có sẵn tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam hoặc tại đây
  • Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm khi điều trị ngoại trú bao gồm Lọc thận, điều trị Ung thư bằng xạ trị và hóa trị (bằng cách truyền và tiêm), bao gồm các chứng từ sau:
    1. Phiếu yêu cầu giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm (Mẫu CL01-21): Khách hàng điền thông tin vào chỗ trống và ký tên.

Ghi chú: Mẫu CL01-21 có sẵn tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam hoặc tại đây.

  1. Toa thuốc, sổ khám bệnh hoặc chứng từ y tế khác có thể hiện chẩn đoán bệnh (bản copy).
  2. Kết quả các xét nghiệm (bản copy).
  3. Bảng kê chi tiết chi phí điều trị (bản copy).
  4. Giấy xác nhận điều trị nếu Khách hàng điều trị Ung thư bằng xạ trị và hóa trị (bản copy).

Lưu ýTrong trường hợp cần thiết, Công ty có quyền yêu cầu Khách hàng bổ sung bản gốc để đối chiếu và xem xét giải quyết hồ sơ yêu cầu bồi thường.

  1. Thời hạn xử lý yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm:
  • Hồ sơ Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm: Khách hàng cần thông báo và nộp hồ sơ về cho Dai-ichi Life Việt Nam trong vòng 12 tháng kể từ ngày điều trị/ ngày xuất viện.
  • Những thông tin, giấy tờ công ty yêu cầu bổ sung: Khách hàng cần nộp về Dai-ichi Life Việt Nam trong vòng 30 ngày kể từ ngày Công ty yêu cầu.
  • Hồ sơ Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được xử lý trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ các chứng từ và thông tin cần thiết. Trong trường hợp cần điều tra thêm, Dai-ichi Life Việt Nam có quyền kéo dài ngày chi trả nhưng không trễ hơn 45 ngày tính từ ngày Dai-ichi Life Việt Nam nhận được đầy đủ chứng từ hợp lệ theo yêu cầu.
  1. Phương thức nhận quyền lợi bảo hiểm:
  2. Người nhận tiền giải quyết Quyền lợi bảo hiểm:
    • Là Người được bảo hiểm của sản phẩm bảo hiểm Hỗ trợ viện phí nếu Người được bảo hiểm từ 18 tuổi trở lên.
    • Là cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của Người được bảo hiểm nếu Người được bảo hiểm dưới 18 tuổi.
  3. Phương thức thanh toán:
    • Điền vào mẫu Phương thức thanh toán (mẫu này có sẵn tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam hoặc tại đây
  • Liên hệ: Công ty liên hệ với Khách hàng bằng hình thức email, vì vậy, Người được bảo hiểm (hoặc Bên mua bảo hiểm nếu Người được bảo hiểm dưới 18 tuổi) cần cung cấp địa chỉ email cho Công ty một cách chính xác khi yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ:

  • Điện thoại: (028) 7308 8880

Email: customer.services@dai-ichi-life.com.vn

 

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí!
Mr Huy 097.1111.940 hoặc Ms Trang 0932.011.228 ( Trưởng bộ phận kinh doanh/giải đáp thắc mắc 24/7)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.